Để mình kể cho bạn nghe về cuộc sống dạo này của mình.

Mỗi ngày mình thức dậy vào lúc 6h30, 7h hoặc đôi lúc là 7h28’ bởi vì mình bật dậy vào lúc 7h23’ và cố ngủ thêm 5 phút. Rồi tới công ty thật nhanh để kịp giờ làm. Những ngày đấy thường thì mình về sớm nhất là 7 giờ tối. Sau đó lại có khi phải có những “cuộc họp” bất chợt sau 9 giờ tối để rồi có khi phải về nhà vào lúc 2-3h sáng. Và ngày hôm sau lại bắt đầu một ngày như thế.
Và mỗi ngày thì trong đầu luôn vang vài câu hỏi “Sống như vậy để được gì?”

Vài năm trước thì mình sẽ cố gắng dùng mọi thứ nỗ lực, câu chuyện này kia để trả lời cho câu hỏi trên. Còn bây giờ thì mình chỉ mỉm cười nhẹ nhàng hơn: “Chẳng ai muốn điều đó cả!”. Chỉ là mình biết “điều” để sống mỗi ngày.

Qua một vài sự cố mình học được nhiều hơn. Có thái độ sống càng nghiêm túc và tích cực hơn. Có lẽ quãng thời gian áp lực và luyện tập chánh niệm giúp mình luôn nhìn cuộc sống bằng góc độ lạc quan. Trước thì cứ dè chừng việc được mất, giờ thì dầm mưa tàn tàn trong chiếc Wave ghẻ cùng Thật cũng thấy cuộc sống vẫn còn niềm vui.
Vài ngày trước, đứng trú mưa khoảng 30 phút. Bất chợt thấy người ta vội vã quá. Cứ lao vù vù sợ cơn mưa. Kẹt xe, bấm còi inh ỏi, chửi nhau để cố gắng tranh phần đường. Mà rồi đằng nào trời cũng mưa. Đấy, lạ vậy!

Mỗi ngày trong cuộc sống đôi lúc mình cũng phải đối mặt với những chuyện như vậy. Đôi lúc thì mấy đứa em mất động lực, đôi lúc thì cô bạn gái mất niềm tin. Nhưng rồi, chúng mình vẫn cứ tiếp tục vượt qua. Chỉ cần là cách nhìn cuộc sống bằng cách lạc quan khác, mở rộng chữ Nhẫn và lòng bao dung. Mình luôn tâm niệm vậy.
Thế nhưng, đôi lúc sẽ bị hỏi lại rằng liệu lạc quan thì có tiền trả nợ không? Lạc quan thì có cơm ăn ngày mai không?
Thật ra câu trả lời tự chúng ta biết được mà. Cứ chọn cách sống trong niềm vui và làm việc nghiêm túc thì vẫn tốt hơn việc ngồi để hỏi lại những điều chưa giải thích được.

Ai trên đời cũng quan tâm đến chuyện “được” và “mất”. Nhưng được và mất đó là cách chúng ta nhìn nhận thôi. Mình vẫn luôn tin rằng điều tốt đẹp sẽ đến qua tất cả các thử thách trên đời này.

Quang Huy của sau 2020 bớt ồn ào ngoài kia hơn một chút. Bởi vì mình muốn tập trung vào những việc thực tế hiện tại để tiếp tục xây dựng những thứ chưa làm được đã qua.

“Chẳng ai dại nên nhận phần thua thiệt
Chỉ bao dung nên nhận lẽ nhịn nhường
Lại có kẻ dốc ân tình đánh đổi
Mất thật nhiều mà vẫn tưởng mình khôn”

06/2020
#ChiemNghiem0h

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *